Chi phí mở cửa hàng quần áo

Chi phí mở cửa hàng quần áo

Cần bao nhiêu tiền để bắt đầu một cửa hàng quần áo? Chi phí mở shop quần áo là bao nhiêu? Nếu bạn muốn biết chính xác cần bao nhiêu tiền để mở một cửa hàng quần áo, khóa học này là dành cho bạn. Chia sẻ sau đây của Tita Design sẽ hỗ trợ bạn rất chi tiết!

Chi phí mở cửa hàng quần áo
Tita Design nhà thiết kế thời trang

Lập ngân sách để mở cửa hàng quần áo

Chi phí và ngân sách bạn phân bổ sẽ quyết định quy mô và phương thức hoạt động của cửa hàng. Với ngân sách hạn chế, bạn có thể bắt đầu một cửa hàng nhỏ tập trung vào các sản phẩm giá cả phải chăng. Nếu có ngân sách lớn, bạn hoàn toàn có thể tùy chọn quy mô, loại hình cửa hàng và dòng sản phẩm kinh doanh mà mình yêu thích.

Trước khi tìm hiểu về chi phí mở cửa hàng, bạn nên xác định số vốn và số vốn mình đang có. Chi phí mở shop quần áo có thể từ vài trăm nghìn đến vài tỷ đồng.

Tùy thuộc vào ngân sách và các sản phẩm chính của bạn, bạn có thể chọn quy mô và thiết kế cửa hàng phù hợp nhất.

Các chi phí liên quan đến việc mở một cửa hàng quần áo bao gồm:

1. Chi phí thuê mặt bằng thấp hơn chi phí sở hữu một doanh nghiệp.

Nhiều cửa hàng, đặc biệt là ở các thành phố lớn, thiếu không gian trống và phải thuê. Đầu tiên bạn phải tính toán chi phí thuê mặt bằng. Giá thuê hợp lý so với doanh thu và mục tiêu kinh doanh của cửa hàng.

Thông thường, chi phí thuê một cửa hàng mở sẽ khác nhau đáng kể tùy thuộc vào vị trí, quy mô và diện tích của cửa hàng.

Cửa hàng nằm trên trục đường chính, đông dân cư, chi phí thuê mặt bằng cao, từ 20-50 triệu đồng/tháng trở lên.

Đối với tiểu thương, giá vỉa hè phải chăng hơn, từ 5-10 triệu đồng hoặc 20 triệu đồng.

Các khu vực đắt đỏ hơn có chi phí thuê cao hơn, do đó dẫn đến cơ hội bán hàng cao hơn. Tuy nhiên, với một cửa hàng mới mở và với nguồn ngân sách hạn chế, bạn chỉ cần chọn một địa điểm tiết kiệm chi phí mở cửa hàng phù hợp.

Ghi chú:

Khi bạn thuê mặt bằng ban đầu, bạn sẽ phải trả tiền thuê thường xuyên, điều này sẽ dẫn đến chi phí ban đầu cao. Bạn phải có một khoản ngân sách khá lớn được phân bổ cho giai đoạn thuê mặt bằng này.

Theo kinh nghiệm cá nhân của những người đã từng mở shop quần áo trực tiếp:

Khách hàng sẽ thích ghé thăm các cửa hàng để mua quần áo hơn là mua sắm trực tuyến (có trải nghiệm thực tế cho phép khách hàng chọn sản phẩm phù hợp nhất).

Các cửa hàng được đặt ở nhiều địa điểm có cơ hội thu hút khách hàng cao hơn với ít cửa hàng bán quần áo hơn. Mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn rõ ràng là có lợi nhưng cũng đặt ra vô số thách thức, trong đó cao nhất là mức độ cạnh tranh cao.

Chi phí thuê mặt bằng thường chiếm 20-50% tổng chi phí kinh doanh hàng tháng, chi phí sẽ khác nhau tùy vào vị trí và diện tích của cửa hàng, có thể dao động từ 5-50 triệu đồng. Hãy dành nhiều thời gian cho việc lựa chọn địa điểm kinh doanh để đảm bảo chi phí thuê cửa hàng tiết kiệm nhất.

Nếu còn chỗ:

Nếu bạn sở hữu bất động sản (có căn nhà mặt tiền vừa ý, thích hợp kinh doanh) thì không nên lơ là khoản chi này. Bởi vì điều quan trọng cần nhớ là nếu bạn không tự kinh doanh, bạn sẽ có nhiều cơ hội thuê mặt bằng và cơ sở kinh doanh. Hãy xem xét sự đánh đổi giữa chi phí và lợi ích.

Bạn sẽ chi bao nhiêu cho không gian?

Bạn muốn loại không gian nào và bạn muốn nó ở đâu?

Nhấn mạnh hai yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc lựa chọn địa điểm phù hợp nhất và chi phí thuê.

Mở shop thời trang
Mở shop kinh doanh thời trang từ A đến Z.

Tita Design tặng shop thời trang mới mở gói thiết kế trị giá 30 triệu.

Cụ thể khi bạn có ý định kinh doanh hàng thời trang thiết kế thì Tita Design sẽ hỗ trợ bạn miễn phí các hạng mục sau :

  1. Tặng 05 mẫu thiết kế riêng với logo nhãn hiệu riêng của bạn, đảm bảo tính độc nhất trên thị trường.
  2. Hỗ trợ & tư vấn thiết kế Showroom
  3. Hỗ trợ & tư vấn thiết kế bảng biển
  4. Tặng 01 Website thời trang thiết kế đẹp tinh tế chuẩn seo.
  5. Hỗ trợ setup quảng cáo Google ( Quảng cáo google shopping, tìm kiếm, hiển thị v.v )
  6. Hỗ trợ setup quảng cáo Facebook
  7. Hỗ trợ setup quảng cáo TikTok
  8. Hỗ trợ hình ảnh sản phẩm nếu bạn có yêu cầu

2. Chi phí thiết kế, xây dựng và trang trí cửa hàng

Nếu bạn đã chọn mở một cửa hàng quần áo, bạn nên dành nguồn lực cho việc thiết kế cửa hàng. Một cửa hàng quyến rũ sẽ tăng cường thu hút và giữ chân khách hàng, khách hàng sẽ ở lại cửa hàng lâu hơn. Các chi phí liên quan đến giai đoạn này sẽ bao gồm:

Chi phí thiết kế của cửa hàng được tính đến.

Chi phí thiết kế nội ngoại thất cửa hàng bao gồm: Hệ thống giá, kệ treo, móc treo, bảng hiệu, mặt tiền cửa hàng.

Việc thiết kế cửa hàng sẽ bao gồm: lựa chọn phong cách thiết kế, lựa chọn trang thiết bị nội thất, bố trí các khu vực cửa hàng…

Bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của đơn vị thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp để nhận được sự tư vấn, thiết kế và lắp đặt giá kệ, giá treo sắp xếp quần áo hiệu quả, đẹp mắt và thu hút khách hàng nhất.

Tổng chi phí xây dựng và trang trí là $1,000.

Chi phí sản xuất, mua sắm trang thiết bị nội thất, máy tính tiền…

Chi phí trang trí shop: thi công nội thất shop, bố trí các khu vực, hệ thống ánh sáng, giá treo quần áo, phòng thay đồ, thử đồ…

Ghi chú:

Chi phí thiết kế cửa hàng sẽ khác nhau tùy thuộc vào thiết kế và chất liệu nội thất của cửa hàng.

Thông thường, chi phí thiết kế nội thất sẽ vào khoảng 100.000 – 120.000 m2 cho một cửa hàng nhỏ, đơn giản. Chi phí thi công nội thất phụ thuộc vào vật liệu, hạng mục sẽ thi công và có thể dao động từ vài trăm nghìn đến vài trăm triệu đồng.

Với cửa hàng nhỏ, bạn hoàn toàn có thể giới hạn chi phí thiết kế và thi công cửa hàng trong khoảng 20-50 triệu đồng. Còn nếu bạn tìm được shop quần áo đang cần sang nhượng thì sẽ tiết kiệm được khá nhiều các chi phí sửa chữa, mua vật liệu, giá kệ trang trí mới.

3. Chi phí nhập hàng

Cần bao nhiêu tiền để nhập hàng? Chi phí nhập hàng thường chiếm khoảng 60-70% vốn cần để mở shop quần áo. Khoản chi phí này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: nguồn hàng, chất lượng, số lượng nhập hàng…

Thông thường, các cửa hàng thời trang có 3 nguồn nhập quần áo chính: nhập trực tiếp, nhập từ nước ngoài.

Nhập hàng từ Trung Quốc:

Quần áo Quảng Châu đa dạng về mẫu mã, kích cỡ, chất lượng từ cao cấp đến bình dân. Bạn có thể mua tất cả các sản phẩm bạn muốn tại các chợ đầu mối Trung Quốc hoặc thông qua các trang web bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc.

Sang Trung Quốc đánh hàng:

Nếu bạn đến Trung Quốc để kinh doanh trực tiếp, bạn sẽ cần ít nhất 50-100 triệu tiền vốn, điều này phù hợp với các cơ sở bán lẻ lớn hơn. Vì chi phí đi lại, nhập hàng, mua hàng, vận chuyển hàng hóa sẽ cao nếu bạn mua số lượng ít.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc hàng về chậm do dịch Covid-19, phí vận chuyển cao… khiến số lượng shop chọn mua hàng trực tiếp tại Trung Quốc giảm dần và thay vào đó là mua hàng online qua các sàn thương mại điện tử. như 1688.com hay Taobao..com…

Đặt hàng Trung Quốc

Với chỉ thị, bạn có thể chủ động về số lượng, mẫu mã, chủng loại hàng hóa và có thể mua số lượng ít hay nhiều tùy ý mà không lo chi phí đội lên quá cao.

Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý chủ động chi phí nhập hàng dựa trên số lượng và chất lượng sản phẩm.

Đặt hàng gia công trong nước.

Việt Nam vượt Bangladesh thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai thế giới với trị giá 29 tỷ USD trong năm 2020.

Đây là kết quả đánh giá thống kê thương mại thế giới mới nhất của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Với kết quả này, Việt Nam chỉ xếp sau Trung Quốc và vượt Bangladesh về bán hàng may mặc trên toàn cầu. Sản phẩm may mặc “made in Vietnam” chiếm 6,4% thị phần thế giới. Năm 2010, thị phần chỉ là 2,9%. Theo báo Vnexpress

Có thể thấy sự phát triển của ngành may mặc tại việt nam lớn chừng nào. Tuy nhiên rất nhiều shop hiện vận nhập hàng china về bán vì cho rằng giá rẻ hơn, bán được nhiều hơn. Song đến nay tình hình đã khác. Đời sống người dân nâng cao, thu nhập cao hơn, các khoản chi cho ăn mặc làm đẹp cũng cao hơn rất nhiều. Người dân chi tiêu nhiều hơn vào thời trang và cũng yêu cầu cao hơn về chất lượng, kiểu dáng. Từ đó thời trang thiết kế đang ngày càng phát triển, nếu bạn vẫn còn tư duy bán hàng trung quốc giá rẻ để cạnh tranh thì đó là sai lầm. Đã chi tiền để làm đẹp đương nhiên việc đầu tiên cần là phải đẹp đã. Chính vì vậy sản phẩm của bạn sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của shop kinh doanh bạn sắp mở.

Tita Design hiểu được điều đó và cũng hiểu sự thành công hay thất bại của shop liên quan trực tiếp đến Tita Design. Thế nên chúng tôi luôn chọn những giải pháp tốt nhất, hỗ trợ shop kinh doanh những mẫu mới nhất, những phương pháp làm Marketing hiệu quả nhất. Đẩy hàng nhanh nhất, và tạo ấn tượng sâu sắc nhất đến với khách hàng của shop bằng những mẫu thiết kế độc quyền mà chỉ mình shop có. 

Được rồi nếu bạn đã có ý mở shop hay xem qua bài Mở shop kinh doanh thời trang từ A đến Z Tita Design đang hỗ trợ shop mới mở gói thiết kế miễn phí trị giá 30 triệu đồng.

4. Chi phí quản lý cửa hàng và thuê nhân viên

Chi phí mua sắm máy móc thiết bị:

Đầu tư mở cửa hàng, bạn cũng cần mua sắm các trang thiết bị cơ bản như máy tính, máy quét mã giải mã, máy tính tiền, máy in hóa đơn…

Khoản chi phí này có thể từ 5-10 hoặc 20 triệu đồng. Với một cửa hàng nhỏ, bạn có thể mua các mẫu máy tính để bàn rẻ tiền hoặc mua máy đã qua sử dụng có chất lượng cao hơn với chi phí thấp hơn.

Chi phí vận hành và quản lý cửa hàng:

Nếu có cửa hàng, bạn cũng nên đầu tư phần mềm hỗ trợ bán hàng và quản lý đơn hàng hiệu quả.

Chi phí mua và sử dụng phần mềm bán hàng hàng tháng từ 100.000 đến 500.000.

Chi phí thuê nhân viên:

Nếu bạn không thể hoàn thành nhiệm vụ một mình, sẽ có lợi hơn nếu có thêm nhân viên tại cửa hàng. Việc thuê nhân viên sẽ đảm bảo lịch trình làm việc nhất quán, điều này cũng giúp cửa hàng hoạt động chuyên nghiệp và đúng giờ.

6. Kênh bán hàng trực tuyến có chi phí thấp hơn kênh truyền thống.

Khi đã mở cửa hàng thì phải đầu tư vào kênh bán hàng online. Bạn nên nhớ: 45 triệu người Việt Nam thường xuyên tìm kiếm thông tin trực tuyến trước khi mua hàng. Đừng bỏ qua thị trường quan trọng này.

Hãy bắt đầu bằng cách thực hiện các bước nhỏ đối với các kênh bán hàng trực tuyến, bắt đầu bằng:

Fanpage là một thành phần thiết yếu của mỗi cửa hàng, mục đích của nó là tạo điều kiện cho việc tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Facebook nhanh nhất.

Mua hàng trên shopee, lazada, sendo: Nếu quy mô và tính chất gian hàng phù hợp, bạn có thể bắt đầu xây dựng gian hàng trên từng trang. Phương pháp thuận tiện nhất là bắt đầu từ shopee.

Nếu bạn kinh doanh lâu dài thì cũng nên dành nguồn lực để tạo một website bán hàng. Website sẽ nâng cao uy tín của cửa hàng, đồng thời là kênh bán hàng đáng tin cậy giúp bạn tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng mọi sản phẩm mọi lúc, mọi nơi.

Thông thường: bạn có thể tự lập Fanpage + cửa hàng trên shopee miễn phí. Tuy nhiên nên đầu tư khoảng 1 – 2 triệu đồng để làm đẹp Fanpage, cửa hàng.

Với website: xây dựng website bán hàng chi phí sẽ dao động từ 3 – 5 triệu thậm chí lên tới hàng chục triệu đồng nếu bạn tập trung đầu tư vào kênh này.

Được rồi một cái lợi lớn nhất khi nhập hàng thời trang thiết kế tại Tita Design là bạn được Tita Design miễn phí 8 hạng mục lên đến 30 triệu cụ thể

Mở shop thời trang
Mở shop kinh doanh thời trang từ A đến Z 
  1. Tặng 05 mẫu thiết kế riêng với logo nhãn hiệu riêng của bạn, đảm bảo tính độc nhất trên thị trường.
  2. Hỗ trợ & tư vấn thiết kế Showroom
  3. Hỗ trợ & tư vấn thiết kế bảng biển
  4. Tặng 01 Website thời trang thiết kế đẹp tinh tế chuẩn seo.
  5. Hỗ trợ setup quảng cáo Google ( Quảng cáo google shopping, tìm kiếm, hiển thị v.v )
  6. Hỗ trợ setup quảng cáo Facebook
  7. Hỗ trợ setup quảng cáo TikTok
  8. Hỗ trợ hình ảnh sản phẩm nếu bạn có yêu cầu

Chi tiết các bạn xem bài Mở shop kinh doanh thời trang từ A đến Z 

Liên hệ : [email protected]

[contact-form-7 id=”269″ title=”Tu-Van-Mo-Shop”]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *